Nghiệp vụ sư phạm
Thăm dò ý kiến
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tổng quan Trường TH An Minh Bắc 1

Trường Tiểu học An Minh Bắc 1 chịu trách nhiệm quản lý, phát triển giáo dục ấp An Thạnh, An Hưng thuộc xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng-KG.

          Trường có 2 điểm; tổng diện tích 4,636,4 m2, diện tích xây dựng 1,208 m2, diện tích sân chơi 3,139 m2; khuôn viên của trường rộng rãi thoáng mát đáp ứng được nhu cầu học tập và vui chơi của học sinh.

I.TÌNH HÌNH VÀ THỰC TRẠNG GIÁO DỤC:

1. Đặc điểm tình hình:

Trường Tiểu học An Minh Bắc 1 chịu trách nhiệm quản lý, phát triển giáo dục ấp An Thạnh, An Hưng thuộc xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng-KG.

Trường có 2 điểm; tổng diện tích 4,636,4 m2, diện tích xây dựng 1,208 m2, diện tích sân chơi 3,139 m2; khuôn viên của trường rộng rãi thoáng mát đáp ứng được nhu cầu học tập và vui chơi của học sinh.

Hoạt động dạy học đã từng bước đi vào ổn định và có nề nếp. Quy mô trường lớp phát triển, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao hơn.

Trường có Chi bộ Đảng độc lập với 19 đảng viên. Đội ngũ có tinh thần đoàn kết, có ý thức trách nhiệm. Các đoàn thể hoạt động tốt, hỗ trợ đắc lực cho mọi hoạt động của nhà trường;

Trường có 95% giáo viên có trình độ chuyên môn trên chuẩn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuân thủ quy chế của ngành và nội quy, quy chế của nhà trường; nghiêm chỉnh chấp hành tốt việc phân công, phân nhiệm, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức tổ chức kỷ luật cao, nghiêm túc trong việc học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Đa số học sinh có ý thức học tập tốt, chuyên cần, chăm ngoan, lễ phép.

Môi trường sư phạm Xanh – Sạch – Đẹp - An toàn, sân trường có nhiều cây kiểng đẹp, cây xanh bóng mát cho học sinh vui chơi.

Năm học 2009- 2010 trường được Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang công nhận Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, theo Quyết định số 3193/QĐ-UBND ngày 22/12/2009. Trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 năm học 2014-2015

2. Cơ sở vật chất năm học 2017-2018:

a. Tổng số phòng: 18 ( Kiên cố 6; Bán cơ bản: 12). Trong tổng số chia ra:

Phòng học văn hoá 12; Phòng tin học 1; Phòng hiệu trưởng 1; Phòng Phó hiệu trưởng 1; Văn Phòng 1; Phòng giáo viên 1; Phòng thư viện + Thiết bị 1

b. Bàn ghế, bảng

Bàn ghế giáo viên 12; Bàn ghế học sinh loại 2 chỗ ngồi 181 bộ; Bảng chống loá 15 cái.

Nhìn chung cơ cở vật chất đảm bảo cho việc dạy và học, tuy vậy cơ sở vật chất đã xuống cấp cần có kế hoạch xây dựng thay thế nhằm tạo điều kiện tốt cho đơn vị thực hiện kế hoạch duy trì Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

3. Tình hình nhân sự, lớp- học sinh năm học 2017 - 2018:

Tổng số cán bộ giáo viên là: 26 trong đó nữ 12. Dân tộc 1; Trong tổng số chia ra: BGH 2; Nhân viên 5; Giáo viên 19.

Tổng số lớp 15 chiếm 1,3 giáo viên/lớp. TSHS 410/15 lớp chiếm 27,3 Hs/lớp. Tổng số học sinh học trên 5b/tuần đạt 100%.

II.MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN ĐỀ ÁN XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA GIAI ĐOẠN 2016 -2020.

A. MỤC TIÊU:

a. Mục tiêu chung:

Duy trì nhà trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2016 –2022 và phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2025, là trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại. Trường vào tốp 4 trường dẫn đầu khối tiểu học của huyện U Minh Thượng

b. Mục tiêu cụ thể:

1. Đối với giáo viên, cán bộ quản lý:

  • Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống, lương tâm, trách nhiệm của nhà giáo.

2. Đối với học sinh:

- Hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, phẩm chất, thể lực, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học ở bậc trung học học cơ sở” (Điều 27 của Luật Giáo dục; năm 2005).

- Học sinh hoàn thành chương trình lớp học, cấp học đạt từ 99% trở lên; phẩm chất, năng lực hàng năm đạt 100%.

3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục

Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 06 : 31
Tháng trước : 61